วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

ต้นอ่อนข้าวสาลี (วีทกราส) สุดยอดอาหารต้านมะเร็ง โดย มนต์สวรรค์ จินดาแสง






พิมพ์ซ้ำครั้งที่ 2 อย่างรวดเร็ว สมกับเป็นหนังสือ Best Seller

เนื่องเพราะหนังสือ ไม่ได้เพียงกล่าวถึงความมหัศจรรย์ของน้ำคั้นต้นอ่อนข้าวสาลี ที่เมื่อบริโภคสด ๆ แล้วเม็ดเลือดขาว (ภูมิคุ้มกัน) ขึ้นทันที ราวกับเป็นพืชวิเศษ แต่หนังสือยังอธิบายถึงปริศนาสุขภาพต่าง ๆ ที่เราไม่เข้าใจไว้อย่างเป็นองค์รวม ไม่ว่าจะเป็นต้นเหุตการเป็นโรคต่าง ๆ ของมนุษย์ ซึ่งมาจากอาหารเป็นส่วนใหญ่

โดยหนังสือได้กล่าวถึงงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ชิ้นอุโฆษของ น.พ.ฟรานซิส พอตเทนเจอร์ เจอาร์. ที่มีชื่อว่า Pottenger Cast Study ซึ่งกระทำต่อเนื่องกว่า 10 ปี กับแมว 900 ตัว โดยแบ่งแมวออกเป็น 4 รุ่น ว่าแมวที่กินอาหารพลังสดกับแมวที่กินอาหารผ่านกระบวนการนั้น สุขภาพของลูกแมวรุ่นตั้งแต่ 2-4 ของแมวทั้ง 2 กลุ่มแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แมวกลุ่มที่กินอาหารผ่านกระบวนต่างพิกลพิการ สุขภาพย่ำแย่ ขณะที่แมวของอีกกลุ่ม สุขภาพปกติทั้ง 4 รุ่น

และนี่อาจเป็นการอธิบายถึงสาเหตุของเด็กเกิดใหม่ ที่มีสภาพพิกลพิการที่เราได้ยินข่าวอยู่เรื่อย ๆ รวมถึงอธิบายถึงเรื่องธรรมชาติบำบัดกับโรคเรื้อรังว่า ปัจจุบัน ยาที่ขายดีที่สุดมิใช่ยาแอนติไบโอติก หรือรักษาโรคมาลาเรีย ที่มีบทบาทในการยับยั้งชีวิตมนุษย์ได้อย่างฉับพลันอีกต่อไป แต่กลับเป็นยารักษาโรคเรื้อรัง ที่เมื่อกินยาตัวหนึ่งก็จะมีผลข้างเคียง แล้วก็ต้องกินยาอีกตัวหนึ่งเพื่อระงับผลข้างเคียงนั้น ทำให้คนไข้ต้องวนเวียนอยู่ในวัฎจักรของยาอยู่เช่นนั้น แล้วหนีไม่พ้นจากการเป็นโรคตับ หรือไตในท้ายสุด โดยมีค่าใช้จ่ายมหาศาลที่รัฐบาลและผู้ป่วยต้องรองรับ

พบกับปริศนาสุขภาพที่หนังสือเล่มนี้ได้ตีแผ่ไว้อย่างหมดเปลือก ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป


สำนักพิมพ์ใยไหม


ไม่ต้องรักมากขึ้น แค่อย่าใส่ใจน้อยลง โดย ออนอุมาร์




ความรัก...มักจะหวือหวาในตอนแรก

แต่เมื่อคนสองคนได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น ระดับความตื่นเต้นก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ พอเป็นแบบนี้ หลายคนเริ่มมีคำถามโผล่ขึ้นมาในใจว่า "เขายังรักเราอยู่หรือเปล่า" เริ่มรู้สึกว่าตัวเอง "ไม่ค่อยมีความสำคัญ" สำหรับเขาเหมือนเดิมแล้ว


เธอกับฉัน เรารักกันจริง ๆ หรือเปล่า... โดย ออนอุมาร์





เรารักกันหรือแค่ผูกพัน? โดย ออนอุมาร์







รวมบทความของความรู้สึกดี ๆ หลากหลายเรื่องราวของความรัก ถ่ายทอดออกมาด้วย ความรู้สึกที่ละเอียดอ่อน ละมุนละไม ทั้งยังได้สอดแทรกข้อคิดดี ๆ ข้อความที่ทำให้เกิดพลังใจ มีกำลังใจ และทำให้คุณเข้มแข็งขึ้น...ความอบอุ่น...ความรู้สึกดี ๆ เหล่านี้...รอคอยคุณแล้วอยู่ในเล่ม


เครดิต : http://webcache.googleusercontent.com

3 ความคิดเห็น:

Aimstar-Chonburi กล่าวว่า...

น่าอ่านทั้งนั่นเรย

Unknown กล่าวว่า...

ต้องไปหามาอ่านมั้งแล้ว

Sorara กล่าวว่า...

น่าอ่านอะต้องไปหาดูมาอ่านบ้างแล้ว